แชร์วิธีเลือก อ่างล้างหน้า ให้ตอบโจทย์กับห้องน้ำ

2024-06-10

 

แชร์วิธีเลือก อ่างล้างหน้า ให้ตอบโจทย์กับห้องน้ำ

 

อ่างล้างหน้า คือ หนึ่งในองค์ประกอบสำคัญของห้องน้ำที่ขาดไม่ได้ เพราะว่าในชีวิตประจำวันของเราทุกคนล้วนต้องใช้อ่างล้างหน้า ทำกิจวัตรประจำวันกันทั้งนั้น เช่น การล้างหน้า ล้างมือ แปรงฟัน หรือซักล้างของใช้ชิ้นเล็ก ๆ แต่การมีอ่างล้างหน้านอกจากจะใช้งานได้ดีแล้ว การเลือกให้เหมาะสมกับสไตล์ของห้องน้ำก็สำคัญไม่แพ้กัน ซึ่งในบทความนี้ COTTO จะมาแชร์วิธีเลือกอ่างล้างหน้า เพื่อให้คุณได้เลือกอ่างล้างหน้าที่ถูกใจ และเหมาะสมกับสไตล์ห้องน้ำในบ้านคุณ

 

5 ประเภท อ่างล้างหน้า ยอดนิยม

 

 

หากคุณอยากติดตั้งอ่างล้างหน้า แต่ไม่รู้ว่ามีแบบไหนบ้าง ? ก่อนอื่นเลยสิ่งแรกที่คุณต้องรู้ก่อนทำการติดตั้งอ่างล้างหน้า คุณจำเป็นต้องรู้ก่อนว่าอ่างล้างหน้ามีทั้งหมดกี่ประเภท ซึ่งโดยทั่วไปแล้วหากแบ่งตามรูปแบบการติดตั้งอ่าง จะสามารถแบ่งได้ 5 ประเภท ดังนี้

 

1. อ่างล้างหน้าแบบวางบนเคาน์เตอร์

 

ลักษณะการติดตั้งอ่างจะถูกยกขึ้นมาวางอยู่บนเคาน์เตอร์ โต๊ะคอนโซล หรือตู้เก็บของ อ่างล้างหน้าประเภทนี้มีวิธีการติดตั้ง การดูแลทำความสะอาด รวมถึงการซ่อมแซมที่สามารถทำได้โดยง่าย ไม่ยุ่งยาก เพราะตัวอ่างล้างหน้านั้นวางแยกอยู่ด้านบนเคาน์เตอร์ ทำให้การบำรุงรักษาไม่จำเป็นต้องรื้อใหม่ทั้งหมด

 

2. อ่างล้างหน้าแบบฝังครึ่งเคาน์เตอร์

 

เอกลักษณ์ที่โดดเด่นของอ่างล้างหน้าประเภทนี้ คือ วิธีการติดตั้งที่ฝังอ่างลงไปในเคาน์เตอร์เพียงแค่ครึ่งเดียว ซึ่งเป็นการสร้างลูกเล่นได้อีกแบบหนึ่ง ช่วยให้ห้องน้ำของคุณมีสไตล์ ไม่ดูน่าเบื่อจนเกินไป

 

3. อ่างล้างหน้าแบบฝังบนเคาน์เตอร์

 

ลักษณะของอ่างล้างหน้าประเภทนี้ จะมีเคาน์เตอร์รองรับตัวอ่างอยู่ด้านล่าง เพื่อเป็นการเพิ่มความแข็งแรง ทนทาน และยืดอายุการใช้งานให้ยาวนานมากขึ้น แต่ส่วนมากอ่างล้างหน้าประเภทนี้ จะถูกออกแบบขึ้นมาพร้อมกับเคาน์เตอร์ตั้งแต่ต้น ทำให้ดีไซน์โดยรวมดูกลมกลืน ง่ายต่อการติดตั้ง

 

4. อ่างล้างหน้าแบบฝังใต้เคาน์เตอร์

 

อ่างล้างหน้าประเภทนี้ได้รับความนิยมอย่างมาก ถึงแม้ว่าจะติดตั้ง และซ่อมแซมได้ยากกว่าแบบอื่น เพราะตัวอ่างถูกฝังลงไปทั้งหมด แต่ข้อดีคือ สามารถโชว์วัสดุของเคาน์เตอร์ได้ และเพิ่มพื้นที่ใช้สอยสำหรับวางของใช้ส่วนตัวได้มากขึ้น

 

5. อ่างล้างหน้าแบบแขวนผนัง

 

อ่างล้างหน้าประเภทนี้จะมีขนาดเล็กกะทัดรัด จุดเด่น คือ สามารถติดตั้ง และซ่อมแซมได้ง่าย แต่มีข้อควรระวัง คือ ต้องติดตั้งบนกำแพงที่ยึดแน่นแข็งแรง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุร่วงหลุดของอ่าง

 

สิ่งที่ต้องรู้ก่อนติดตั้ง อ่างล้างหน้า ในห้องน้ำ

 

หลังจากที่ได้ทำความรู้จักเกี่ยวกับ อ่างล้างหน้าทั้ง 5 ประเภทกันไปแล้ว ในหัวข้อนี้ COTTO จะพาคุณมาดูกันว่า สิ่งที่ต้องรู้ก่อนติดตั้งอ่างล้างหน้าในห้องน้ำมีอะไรบ้าง ?

 

คำนึงถึงพื้นที่ในห้องน้ำ

 

นอกจากจะเลือกประเภทอ่างล้างหน้า ให้เหมาะสมกับการใช้งานแล้ว ก็จำเป็นต้องเลือกอ่างล้างหน้าให้สอดคล้องกับพื้นที่ของห้องน้ำด้วยเช่นกัน เช่น หากห้องน้ำมีขนาดเล็ก แต่ต้องการพื้นที่เก็บของใช้ตรงอ่างล้างหน้า ควรเลือกเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าแบบลอยตัว เพราะจะทำให้ห้องน้ำดูโปร่งโล่ง และสามารถเก็บของใช้ส่วนตัวได้โดยไม่กินพื้นที่

 

● เลือกก๊อกน้ำที่เข้ากับอ่างล้างหน้า

 

การเลือกก๊อกน้ำติดตั้งบนอ่างล้างหน้า ต้องแน่ใจว่าก๊อกน้ำที่เลือกนั้น เข้ากับรูปแบบของอ่างล้างหน้า และต้องตรวจสอบด้วยว่าก๊อกน้ำมีขนาดพอดีกับรูที่เจาะไว้บนอ่างล้างหน้า ซึ่งโดยปกติแล้วการเจาะรูบนอ่างล้างหน้าที่ใช้สำหรับใส่ก๊อกน้ำ จะมีระยะห่างจากจุดศูนย์กลางที่ 4 นิ้ว หรือ 8 นิ้ว

 

● เลือกสีสันในสไตล์ที่ใช่ 

 

หลังจากเลือกรูปแบบอ่างล้างหน้าที่ต้องการแล้ว สิ่งที่ต้องพิจารณาต่อมาคือ สีสันของอ่างที่ต้องการติดตั้ง ในส่วนนี้คุณสามารถดีไซน์ได้เองเลยว่า ต้องการสีโทนไหน จะเลือกสีโทนเดียวกันกับห้องน้ำ หรืออยากเลือกสีที่ตัดกัน เพื่อเพิ่มความโดดเด่นให้กับห้องน้ำของคุณ

 

● คำนึงถึงพื้นที่เก็บของรอบข้าง

 

ก่อนที่จะทำการติดตั้งอ่างล้างหน้า อย่าลืมคำนึงถึงพื้นที่เก็บของรอบข้าง และต้องให้แน่ใจด้วยว่าอ่างล้างหน้าที่คุณเลือกติดตั้งนั้น มีพื้นที่เพียงพอในการวางเครื่องสุขภัณฑ์อื่น ๆ สิ่งนี้สำคัญอย่างยิ่ง เพราะถ้าหากคุณเลือกติดตั้งอ่างล้างหน้าแบบติดผนังหรือแบบมีขาตั้งไปแล้ว ต้องติดตั้งตู้เก็บของหรือชั้นวางของเพิ่มเติม เพราะอ่างล้างหน้าทั้ง 2 ประเภทนี้ไม่มีพื้นที่เก็บของเหมือนอ่างล้างหน้าประเภทอื่น ๆ

 

แนะนำวิธีการเลือก อ่างล้างหน้า ให้เหมาะสมกับขนาดของห้องน้ำ

 

 

สำหรับใครที่มีอ่างล้างหน้าที่ต้องการอยู่ในใจแล้ว แต่ยังไม่แน่ใจว่าอ่างล้างหน้าที่ต้องการนั้น จะเหมาะสมหรือมีขนาดพอดีกับห้องน้ำของคุณไหม ? หัวข้อนี้ COTTO ได้นำวิธีการเลือกอ่างล้างหน้าแต่ละแบบ พร้อมแนะนำขนาดพื้นที่ที่เหมาะสมมาให้คุณเลือกแล้ว อ่างล้างหน้าแต่ละแบบจะเหมาะกับพื้นที่ขนาดเท่าไหร่บ้างมาดูกัน !

 

1. อ่างล้างหน้าแบบวางบนเคาน์เตอร์ มีดีไซน์ที่หลากหลาย ติดตั้งง่ายถอดเปลี่ยนหรือซ่อมแซมได้สะดวก เหมาะสมกับห้องน้ำที่มีขนาดใหญ่ สามารถแยกโซนเปียก และโซนแห้งได้อย่างชัดเจน

 

2. อ่างล้างหน้าแบบฝังบนเคาน์เตอร์ ติดตั้งง่าย จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีเคาน์เตอร์ไว้สำหรับรองรับตัวอ่าง เหมาะกับห้องน้ำที่มีพื้นที่ค่อนข้างกว้างขวาง

 

3. อ่างล้างหน้าแบบฝังใต้เคาน์เตอร์ อ่างล้างหน้าประเภทนี้ เหมาะกับห้องน้ำขนาดกลางหรือขนาดใหญ่ และเข้ากับการตกแต่งที่ต้องการโชว์เคาน์เตอร์อย่างชัดเจน

 

4. อ่างล้างหน้าแบบฝังครึ่งเคาน์เตอร์ เหมาะกับห้องน้ำที่มีพื้นที่จำกัด ซึ่งความพิเศษของอ่างล้างหน้าประเภทนี้ คือ สามารถเพิ่มความน่าสนใจให้กับห้องน้ำได้ ด้วยการดีไซน์เคาน์เตอร์ และตัวอ่างให้มีสีที่ตัดกัน

 

5. อ่างล้างหน้าแบบแขวนผนัง ติดตั้งง่ายสะดวกรวดเร็ว ไม่จำเป็นต้องติดตั้งคู่กับเคาน์เตอร์ จึงเหมาะกับห้องน้ำขนาดเล็ก เพราะใช้พื้นที่ในการติดตั้งน้อย

 

COTTO คัดมาให้คุณเลือกแล้วกับ อ่างล้างหน้าทั้ง 3 รูปแบบ

 

 

แนะนำอ่างล้างหน้า เซรามิก สไตล์โมเดิร์น  จาก COTTO  ที่คัดมาให้คุณเลือกถึง 3 รูปแบบ รับรองว่าตอบโจทย์การใช้งานในห้องน้ำของคุณอย่างแน่นอน

 

C00667OG อ่างล้างหน้าแขวนผนัง รุ่น โฟลท 40

อ่างล้างหน้าแบบแขวนผนัง รุ่น โฟลท 40 สี Olive Green ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์ห้องน้ำที่มีพื้นที่จำกัด ผลิตจากวัสดุที่มีสารเคลือบ Ultra Clean+ ยับยั้งการสะสมของเชื้อแบคทีเรีย และลดการสะสมของคราบสกปรกได้ดี

 

C003817FR จีโอ เซอร์เคิล อ่างล้างหน้าวางบนเคาน์เตอร์

อ่างล้างหน้าแบบวางบนเคาน์เตอร์ GEO Series ขนาด Compact Size เหมาะกับทุกรูปแบบห้องน้ำ และมีดีไซน์สวยงาม ทันสมัย โดดเด่นด้วยรูปทรงเรขาคณิต มาในรูปแบบ 2 สไลด์ที่แตกต่าง คุณสามารถสร้างสรรค์ดีไซน์ด้วยการ Mix & Match อ่างและก็อก GEO Series ได้ในแบบที่เป็นคุณ

 

C05200 อ่างล้างหน้าฝังใต้เคาน์เตอร์ รุ่น โอวอล

อ่างล้างหน้าแบบฝังใต้เคาน์เตอร์ รุ่น โอวอล คอลเล็กชั่น สีขาว มีดีไซน์สวยงามและพิถีพิถัน โดยอ่างล้างหน้ารุ่นนี้ ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบจาก วงรี ที่เป็นรูปทรงเรขาคณิตที่ซับซ้อนละเอียดอ่อน ในขณะเดียวกันดีไซน์ทรงโค้งของอ่าง ยังให้ความรู้สึกที่เรียบง่าย และสะดวกสบายแก่ผู้ใช้งาน

 

อยากซื้อ อ่างล้างหน้า พร้อมติดตั้ง เลือกซื้อเลยที่ COTTO

 

โดยสรุปแล้วการเลือกอ่างล้างหน้าเพื่อติดตั้งในห้องน้ำ นอกจากจะต้องรู้ประเภทของอ่างแล้ว ยังต้องคำนึงถึงขนาดของพื้นที่ติดตั้งด้วย เพื่อให้ตอบโจทย์กับพื้นที่ใช้สอย สามารถใช้งานได้อย่างคล่องตัว ซึ่งแน่นอนว่าที่ COTTO เรามี อ่างล้างหน้า ให้เลือกหลายประเภท หลายดีไซน์ นอกเหนือจากสินค้าในข้างต้น หากลูกค้าสนใจอ่างล้างหน้ารุ่นอื่น ๆ เรามีให้เลือกอีกเพียบ แถมยังมาพร้อมกับบริการติดตั้ง !

เพราะเราคือ ผู้นำแบรนด์กระเบื้อง และของตกแต่งเกี่ยวกับสุขภัณฑ์ ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล โดยทางเรามีบริการจำหน่ายสุขภัณฑ์ และอุปกรณ์ห้องน้ำ มีบริการติดตั้ง และ ซ่อมแซม รวมไปถึงการให้บริการออกแบบห้องน้ำอย่างครบวงจร เพื่อตอบสนองทุกความต้องการ ที่แตกต่างของลูกค้าอย่างแท้จริง

 

 

สามารถค้นหาข้อมูลและขอคำปรึกษาได้ที่ช่องทาง ONLINE Shopping  – www.cottolife.com และ ร้านตัวแทนจำหน่ายสินค้ากระเบื้องคอตโต้ ทั้ง 3 สาขา

กรุงเทพฯ – สาขา CDC ชั้น 2 SCG Experience

เชียงใหม่ – CHOC ตรงข้ามนิยมพานิช ถนนมหิดล

ขอนแก่น – VOA space สามเหลี่ยมถนนมะลิวัลย์

 

ติดต่อหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม :

LINE OFFICIAL ACCOUNT : @cottoofficial

WEBSITE COTTO : https://bit.ly/2SQ0VIo

FACEBOOK : https://web.facebook.com/cottoofficial

DESIGN SERVICE : https://bit.ly/3oKv0Ek